รีวิว 10 สมาร์ทโฟน ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่ถึง 10,000 รองรับ 5G ถ่ายรูปสวย ดีไซน์ล้ำ

สมาร์ทโฟน ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ยี่ห้อไหนดี

โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน เป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้อีก 1 อย่าง มีทั้งแบบระบบแอนดรอยด์ และ ios ให้เลือกใช้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนต้องพกติดตัวไปตลอด เพราะใช้สื่อสารติดต่อธุระสำคัญ หรือถามไถ่บุคคลที่อยู่ไกลได้ แต่ก่อนเรามีโทรศัพท์มือถือ ที่ทำหน้าที่ได้เพียง โทรเข้า-โทรออก ส่งข้อความเท่านั้น เมื่อยุคสมัยมีการเปลี่ยนแปลง มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นได้มีการคิดและพัฒนาให้มีการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งฟังก์ชั่น การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างหลากหลายหรือแม้แต่การเล่นเกมส์ การถ่ายภาพในรูปแบบภาพนิ่งและวิดีโอก็ตามหรือการแต่งรูปสวยๆ มือถือที่ผลิตออกมามีหลากหลายรุ่นราคาก็มีไม่แพงมาก ระดับกลางไปจนถึงแพง มีการออกรุ่นใหม่มาเรื่อยๆและราคาแตกต่างกันไป มินนี่รีวิว จึงอยากมาแนะนำคนที่กำลังมองหาโทรศัพท์ที่ราคาเหมาะสม แต่ฟังก์ชั่นครบ กับทความ 10 สมาร์ทโฟน ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่ถึง 10,000 รองรับ 5G ถ่ายรูปสวย ดีไซน์ล้ำ เพื่อเป็นแนวทางต่อการตัดสินใจกันค่ะ

ประโยชน์ของ สมาร์ทโฟน

อย่างที่ทราบกันดีว่า สมาร์ทโฟน คือเครื่องมือสื่อสารชนิดหนึ่ง ที่ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาจากโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือมือถือนั่นเองค่ะ สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือสามารถเชื่อมต่อและเล่นอินเทอร์เน็ตได้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ จึงทำให้สมาร์ทโฟนมีคุณสมบัติที่มากกว่าเครื่องมือสื่อสารค่ะ เพราะนอกจากโทรเข้าโทรออกแล้ว ยังเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เราผ่อนคลายสมองโดยการ เล่นเกมส์ ดูคลิป ฟังเพลง เล่น social media หรือแม้แต่ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ค่ะ นั่นคือสิ่งที่ทำให้สมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ที่ผู้คนขาดไม่ได้เลยค่ะ

ระบบปฏิบัติการ สมาร์ทโฟน มีอะไรบ้าง

  • IOS: เป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้เพียงแค่ อุปกรณ์ไอทีของแบรนด์ apple เท่านั้นค่ะ โดยระบบปฏิบัติการนี้สามารถเชื่อมต่อไปยัง app store ทำให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆได้ ระบบปฏิบัติการนี้สามารถเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนด้วย iCloud เดียวกันด้วยค่ะ
  • Android: ระบบปฏิบัติการนี้ถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ทั้ง smart phone และ smart tv ก็ได้นำระบปฏิบัติการนี้ไปใช้ด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งแต่ละแบรนด์ได้มีการปรับแต่งให้สามารถจัดวางโปรแกรม หรือลูกเล่นใหม่ๆอยู่เสมอ และระบบปฏิบัติการนี้ก็ได้ถูกเชื่อต่อไปยัง google app
  • Windows: ระบบปฏิบัติการนี้เราจะรู้จักกันดีในรูปแบบของคอมพิวเตอร์ค่ะ ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีการนำมาใช้กับ smart phone เช่นเดียวกัน เราจะเห็นระบบปฏิบัติการ์นี้ในโทรศัพท์รุ่น Nokia ค่ะ

เลือก สมาร์ทโฟน อย่างไรดี

  • ราคา: ราคาเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เราตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้นค่ะ เพราะความที่สมาร์ทโฟน แต่ละรุ่นก็ได้พัฒนาฟังก์ชั่นการทำงาน ความสามารถในการใช้งานต่างๆ จึงทำให้สมาร์ทโฟนมีความคล้ายคลึงกันค่ะ ดังนั้นหากคุณสมบัติไม่ได้แตกต่างกันมาก ก็จะเป็นราคาที่เราใช้ในการเลือกซื้อค่ะ
  • ฟังก์ชั่นการทำงาน: หากสมาร์ทโฟนมีฟังชั่นการทำงานที่หลากหลาย ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด และยิ่งหากมีฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนไม่ยุ่งยาก และสนับสนุนการใช้ประโยชน์ของเรามากที่สุดก็จะทำให้ผู้ใช้ถูกใจและเลือกซื้อได้ง่ายค่ะ 
  • ระบบปฏิบัติการ: ข้อนี้ก็สำคัญค่ะ เพราะระบบปฏบัติการจะทำให้เราสามารถใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างคุ้มค่าในยุคสมัยนี้ ส่วนมากที่ได้รับความนิยมจะเป็น IOS และ Android ค่ะ แต่ด้วยความจำกัดที่ IOS จะมีใช้แค่ iphone ที่มีราคาค่อนข้างสูง จึงทำให้ผู้คนหาทางเลือกอื่นๆที่สามารถเลือกได้หลายยี่ห้อนั่นก็คือ Android ค่ะ
  • ดีไซน์: ดีไซน์ก็เป็นส่วนสำคัญในการเลือกซื้อค่ะ หากสมาร์ทโฟนมีรูปร่างสวย สีสันโดดเด่น พกพาง่าย ก็จะยิ่งเพิ่มการตัดสินใจได้ง่ายค่ะ
  • แบตเตอรี่: ข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งข้อที่เมื่อเราจะซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องก็จะต้องดูอยู่เป็นประจำค่ะ เพราะจะบ่งบอกถึงความอึดในการใช้งานแต่ละครั้ง ว่าสามารถใช้งานได้นานไหม ต้องชาร์จบ่อยหรือไม่ค่ะ
  • หน่วยความจำ: การที่สมาร์ทโฟนมีหน่วยความจำที่เยอะ ก็จะทำให้เราสามารถเก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆได้เยอะ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นไว้เพื่อใช้งานได้เยอะด้วยเช่นกันค่ะ
  • การประมวลผล: หากสมาร์ทโฟนมีระบบการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ จะทำให้เครื่องไม่อืด ใช้งานได้อย่างลื่นไหล รวดเร็วค่ะ เราจึงต้องคำนึงถึงข้อนี้ไว้ด้วยค่ะ

1. Samsung Galaxy M23 5G

เริ่มกันที่แบรนด์ที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศกันค่ะ กับ Samsung Galaxy M23 รุ่นนี้รองรับสัญญาณเครือข่าย 5G มีทั้งความเร็วและแรง ด้วย RAM6+RAM plus 6 GB พร้อมกับความจำเครื่องที่ 128 GB ดีไซน์หน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว สวยล้ำ เรียบง่าย มีสีสันที่สะดุดตา ชวนให้หลงไหลค่ะ หน้าจอแสดงผลมีความละเอียดระดับ Full HD+ (TFT v cut 120Hz) ชนิดของ CPU เป็นแบบ Snapdrogon 750G ทำให้สมาร์ทโฟนมีความไหลลื่น ตอบสนองทุกการสัมผัสค่ะ คุณสมบัติของกล้องที่มีคุณภาพไม่แพ้รุ่นอื่นๆที่มีราคาแพงเลยค่ะ โดยกล้องหน้ามีความคมชัดถึง 8MP (f2.2) และกล้องหลังมีมากถึง 3 เลนส์ แบ่งเป็น Ultra wide 8MP (f2.2), Main 50MP (f1.8) และ Macro 2MP (f2.4) ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความสวยสมจริงทุกมุมมอง รายละเอียดภาพคมชัด ไม่ว่าจะถ่ายในสภาพแสงไหนก็ได้ภาพที่มีคุณภาพค่ะ ความจุแบตเตอรี่ 5000 mAh สามารถใช้งานได้นานตลอดทั้งวันค่ะ แถมยังรองรับการชาร์จไวอีกด้วย น้ำหนักเบาเพียง 198 กรัม เบาบางพกพาสะดวกค่ะ Bluetooth version 5.0 หากใครกำลังมองหา สมาร์ทโฟน ราคาถูก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติและฟังก์ชั่นมากมาย แนะนำซัมซุงเครื่องนี้เลยค่ะ

สมาร์ทโฟน ราคาไม่้กิน 10,000 ยี่ห้อไหนดี

คุณสมบัติ
หน้าจอแสดงผลมีความละเอียดระดับ Full HD+
ตัวเครื่องมีความไหลลื่น ตอบสนองทุกการสัมผัส
ภาพที่ถ่ายออกมามีความสวยสมจริงทุกมุมมอง ละเอียด ภาพคมชัด แสงไหนก็ถ่ายได้ดี
สามารถใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน และยังรองรับการชาร์จไว

ยี่ห้อSamsung
ราคา฿8,999

2. OPPO A77s

มาต่อกันที่ OPPO A77s ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นของกล้องหลักที่มีความละเอียดถึง 50MP เลยค่ะ เพิ่มเสน่ห์ทุกภาพถ่ายบุคคลด้วย Bokeh Flare Portrait ถ่ายออกมาได้สวยชัด ธรรมชาติมากค่ะ ดีไซน์สวย ใช้งานง่าย สีสันสดใส น่าหลงไหลมาก มีสีดำและสีเหลืองค่ะ ดีไซน์สวย ใช้งานง่าย สีสันสดใส กล้องหลังเป็น AI คู่ มาพร้อมกับ RAM 8GB ซึ่งสามารถเพิ่มได้อีก 5 GB ส่วนความจำเครื่อง 128 GB โดยสามารถเพิ่มความจุได้อีกครั้ง 1TB พิเศษด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ Ultra-Linear ทำให้สมาร์ทโฟนมีคุณภาพทั้งภาพและเสียงค่ะ ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอก็มีประสิทธิภาพสูงค่ะ การประมวลผลของตัวเครื่องด้วย Qualcomm Snapdragon ขนาด 6nm ค่ะ ทำให้เครื่องมีความลื่นไหลและราบรื่นกว่าเดิมค่ะ รองรับการชาร์จไว 33 วัตต์ ไม่ต้องเสียเวลานั่งรอชาร์จที่ใช้เวลานานๆอีกต่อไป ด้วยความจุของแบตเตอรี่ 5000 mAh มีความอึดทนใช้งานได้นานค่ะ หน้าจอมีอัตราการรีเฟรช 90Hz ไม่ว่าจะเป็นการรับชมคอนเท้นต่างๆ หรือจะเล่นเกมส์ก็มีความเคลื่อนไหวที่ดี รวดเร็วค่ะ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติกันน้ำระดับ IPX4 และกันฝุ่นระดับ IPX5 เพิ่มความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วยค่ะ สำหรับรุ่นนี้รองรับสัญญาณ 4G ค่ะ หน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว ที่มีความคมชัดระดับ HD+ อีกอย่างคือเครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 190 กรัม ทำให้เราพกไปไหนมาไหนได้สะดวก ไม่เกะกะหรือหนักเลยค่ะ เป็นสมาร์ทฟน ราคาไม่ถึง 10,000 ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันจริงๆค่ะ แนะนำเลยค่ะ

สมาร์ทโฟน ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ยี่ห้อไหนดี

คุณสมบัติ
กล้องหลักที่มีความละเอียดถึง 50MP ถ่ายภาพได้สวย สมจริง
มีคุณสมบัติกันน้ำระดับ IPX4 และกันฝุ่นระดับ IPX5
ชาร์จเสร็จไวเพียงไม่กี่นาที
เครื่องมีความลื่นไหลและราบรื่น เล่นได้ไม่มีสะดุด

ยี่ห้อOPPO
ราคา฿8,900

3. HUAWEI nova 8i

มาต่อกันที่ HUAWEI nova 8i ค่ะ เป็นสมาร์ทโฟนขนาด 6.67 นิ้ว น้ำหนักเบาเพียง 190 กรัมค่ะ มีให้เลือก 2 สีค่ะ คือ Moonlight Silver และ Starry Black สวยสะดุดตา เลือกได้ตามความชอบเลยค่ะ ด้วยความละเอียดของหน้าจอแสดงผลในระดับ Full HD ที่มีถึง 16.7 ล้านสี ทำให้มีหน้าจอมีสีสันสดใส ละมุนตาค่ะ ระบบปฏิบัติการ EMUI 11.0 ที่อยู่ภายใต้ระบบ Android 10 สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ตามความต้องการ มาพร้อมกับ RAM 8 GB และความจำตัวเครื่อง 128 GB นอกจากแอปพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องแล้ว ยังเหลือพื้นที่มากมายให้กับผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหรือการบันทึกกิจกรรมอื่นๆค่ะ คุณสมบัติของกล้องที่มีทั้งหมด 4 เลนส์ โดยแต่ละเลนส์ก็มีความพิเศษ ดังนี้ เลนส์ High-Res ความละเอียด 48 MP รูรับแสง f/1.9, เลนส์ Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 MP รูรับแสง f/2.4, เลนส์ Depth ความละเอียด 2 MP รูรับแสง f/2.4 และ เลนส์ Macro ความละเอียด 2 MP รูรับแสง f/2.4 ทำให้เราสามารถถ่ายรูปได้หลายโหมดเลยค่ะ ซึ่งแต่ละโหมดก็มีคุณภาพที่ดีอีกด้วย ภาพมีความคมชัด ทั้งภาพปกติและวิดีโอเลยค่ะ ส่วนกล้องหน้าก็มีความละเอียดมากถึง 16 MP รูรับแสง f/2.0 ทำให้คุณเพลิดเพลินกับการเซลฟี่ แถมได้ภาพที่มีความละมุน สีสวยสมจริงอีกด้วยค่ะ ความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 4,300 mAh สามารถใช้งานได้ทั้งวันค่ะ รองรับ 4G ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพสูง ที่แนะนำเลยค่ะ

สมาร์ทโฟน HUAWEI

คุณสมบัติ
น้ำหนักเบาเพียง 190 กรัม
หน้าจอแสดงผลมีความละเอียดระดับ Full HD
กล้องหลัง 4 เลนส์ มีความละเอียดสูง
ภาพมีความละมุน สีสวยสมจริงเมื่อถ่าย

ยี่ห้อHUAWEI
ราคา฿8,990

4. Vivo V21 5G

Vivo V21 เป็นสมาร์โฟนที่มีดีไซน์สวย สีสันละมุนไล่เฉดสีได้ดี สะดุดตา ชวนให้เป็นเจ้าของได้ง่าย อีกทั้งราคาที่ไม่แพง เป็นราคาที่เราสามารถเข้าถึงได้ค่ะ เพิ่มความโดดเด่นด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ จัดวางในตำแหน่งที่ลงตัวมากๆค่ะ คุณสมบัติกล้องหน้ามีความคมชัดมากถึง 44MP และกล้องหลังอยู่ที่ 64MP เลยค่ะ ทำให้ภาพที่ออกมามีความละเอียดสูง คุณภาพดี ชัดสมจริง ทำให้คุณเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปยิ่งขึ้นค่ะ รองรับสัญญาณ 5G ล้ำด้วยเทคโนโลยีต่างๆ RAM 8 GB และสามารถขยายเพิ่มได้อีกถึง 3 GB เลยค่ะ ส่วนความจำเครื่องอยู่ที่ 128 GB ที่สามารถเพิ่มหน่วยความจำนอกโดย SD card ได้มากถึง 1TB อีกด้วยค่ะ หน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว เป็นขนาดที่พอเหมาะพอดี ใช้งานง่ายสะดวก อัตราการรีเฟรช 90Hz ทำให้หน้าจอมีความลื่นไหล ตอบสนองการสัมผัสได้ดีค่ะ น้ำหนักเบาเพียง 170 กรัม ขอบมีความโค้งมน ไม่หนักมือ สามารถหยิบจับ พกพาได้สะดวกค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องอยู่ในโลกของอินเทอร์เน็ต เล่นเกมส์ หรือแม้กระทั่งรับชมภาพยนตร์ต่างๆ ก็ไม่มีสะดุดค่ะ แนะนำเลยค่ะรุ่นนี้ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานค่ะ

สมาร์ทโฟน Vivo

คุณสมบัติ
รองรับสัญญาณ 5G
ภาพถ่ายมีความละเอียดสูง ชัดสมจริง
มีน้ำหนักเบาเพียง 170 กรัม
หน้าจอมีความลื่นไหล ตอบสนองการสัมผัสได้ดี

ยี่ห้อVivo
ราคา฿9,499

5. Realme Smartphone 8

Realme Smartphone 8 สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่ ที่เริ่มเป็นที่นิยมกันอย่างมากค่ะ ด้วยจำนวนของศูนย์บริการที่เพิ่มมากขึ้น และคุณภาพของสินค้าต่างๆที่ดีแต่ราคาไม่แพงค่ะ รุ่นนี้รองรับ 5G หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว สีสันสวยงาม สบายตา มีให้เลือกหลายสี หน้าจอมีความระเอียดระดับ Full HD (1080Px2400P) ค่ะ ความจำตัวเครื่อง RAM 8 GB/ ROB 128 GB สามารถเพิ่มความจำนอกโดยใส่ SD card ขนาด micro SDXC ได้อีกค่ะ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11 กล้องหน้าสามารถบันทึกภาพที่มีความคมชัดถึง 8 MP พร้อมรูรับแสง f/2.0 รองรับการถ่ายภาพโหมดเลนส์ wide ได้ด้วยค่ะ และ กล้องหลังมีให้มากถึง 4 เลนส์ค่ะ มีความคมชัดมากถึง 48 MP สามารถบันทึกภาพและวิดีโอได้อย่ามีประสิทธิภาพค่ะ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth 5.1 เลยค่ะ รองรับการชาร์จแบบ Fast charging 18W ทำให้เราคลายกังวลเรื่องเวลาชาร์จไปได้เลยค่ะ เพราะความจุของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000 mAh ชาร์จหนึ่งครั้งใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันค่ะ น้ำหนักตัวเครื่องเบาเพียงแค่ 185 กรัมค่ะ พกพาสะดวกไม่หนักกระเป๋าเลยค่ะ สินค้ารับประกันให้ 1 ปีค่ะ มีสาขาบริการมากมาย ทำให้เราอุ่นใจมากค่ะ เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟน ราคาถูก ฟังก์ชั่นครบ ความจำเยอะ ใช้งานได้นาน ที่แนะนำเลยค่ะ

สมาร์ทโฟน Realme

คุณสมบัติ
รองรับสัญญาณ 5G
หน้าจอมีความระเอียดระดับ Full HD
กล้องหลังมีมากถึง 4 เลนส์ มีความคมชัด ถ่ายภาพได้สมจริง
รองรับการชาร์จแบบ Fast charging

ยี่ห้อRealme
ราคา฿8,999

6. Samsung Galaxy M32

Samsung Galaxy M32 สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว รองรับเครื่อข่ายสัญญาณ 4G หน้าจอประเภท AMOLED 90HZ มีความลื่นไหล ไวต่อการสัมผัสค่ะ ความคมชัดระดับ Full HD+ (1080Px 2400P) ชนิด CPU แบบ Helio G80, RAM 8GB และความจำเครื่อง 128GB แถมรองรับ SD card ที่มีความจุสูงสุดถึง 1TB เลยค่ะ ชนิดของซิมเป็นแบบ Dual SIM ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 196 กรัม หยิบจับถนัดมือ พกพาสะดวกค่ะ มาพร้อมกับคุณสมบัติกล้องที่มีประสิทธิภาพ โดยกล้องหน้ามีความละเอียดมากถึง 20MP รูรับแสง f2.2 และกล้องหลัง 4 เลนส์ ที่มีความละเอียด 64MP รูรับแสง f1.8 เลยค่ะ สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอที่มีประสิทธิภาพค่ะ โดยความละเอียดภาพที่คมชัดในระดับ Full HD (1920Px1080P) ทำให้เราได้ภาพและวิดีโอ สวยสมจริงค่ะ ในส่วนของความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 5,000 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันเพียงการชาร์จแค่ 1 ครั้งค่ะ ทำให้เราสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าที่บ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth v5.0 ได้อย่างรวดเร็ว เป็นระบบปฏิบัติการ Android ที่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น social media ต่างๆ หรือ เกมส์ที่มีความจำเยอะๆอีกด้วย หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟน ราคาไม่ถึง 10,000 บาท ที่สามารถใช้งานได้อย่างครบครันในเครื่องเดียว แนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ ตัวเครื่องรับประกันโดยศูนย์ไทย 1 ปี มั่นใจในบริการหลังการขายโดยการันตีจากผู้ใช้งานจริงที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

สมาร์ทโฟน Samsung

คุณสมบัติ
มีความคมชัดระดับ Full HD+
ตัวกล้องหน้าและกล้องหลังมีความละเอียดสูง ถ่ายภาพได้คมชัด
แบตเตอรี่มีความอึด ใช้งานได้นานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
มีน้ำหนักเบา

ยี่ห้อSamsung
ราคา฿7,999

7. POCO X4 Pro 5G

มาต่อกันที่ สมาร์ทโฟนราคาไม่ถึง 10,000 บาท จาก POCO กับ POCO X4 Pro ค่ะ รองรับสัญญาณ 5G ด้วย RAM 8 GB และความจำเครื่องที่มากถึง 256 GB และยังสามารถเพิ่มความจำภายนอกได้อีกถึง 1TB ค่ะ ไม่ต้องคอยกังวลมานั่งลบข้อมูลต่างๆเพื่อรักษาพื้นที่ไว้เลยค่ะ ดีไซน์สวยล้ำ ทันสมัยดูมีราคา หน้าจอขนาด 6.67 นิ้ว อัตราการรีเฟรช 120 Hz คมชัดในระดับ Full HD+ ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้มีความเร็วแรง ใช้งานได้ไม่สะดุดเลยค่ะ รองรับเทอร์โบชาร์จ 67 วัตต์ สามารถชาร์จได้ไวกว่าปกติหลายเท่า ชาร์จเสร็จไวเพียงไม่กี่นาทีค่ะ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ทำให้คุณเพลิดเพลินกับหลายหลายแอปพลิเคชั่นค่ะ คุณสมบัติที่โดดเด่นของกล้องที่มีความคมชัดมากถึง 108MP ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภาพคมชัด ละเอียดสูง ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอค่ะ น้ำหนักเครื่องอยู่ที่ 205 กรัม พกพาใส่กระเป๋าสะดวกค่ะ ด้วยความจุแบตเตอรี่ที่มากถึง 5000 mAh ทำให้คุณสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันประหยัดค่าไฟฟ้าในการชาร์จแบตไปได้อีกเยอะเลยค่ะ เป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึง 10,000 ที่มีคุณสมบัติครบครัน ใช้งานได้ดีเลยค่ะ หากใครกำลังมองหาอยู่ รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

สมาร์ทโฟน POCO

คุณสมบัติ
สามารถรองรับสัญญาณ 5G
มีความคมชัดในระดับ Full HD+
ชาร์จเสร็จไวเพียงไม่กี่นาที
ภาพคมชัด มีความละเอียดสูง

ยี่ห้อPOCO
ราคา฿9,499

8. Redmi Note 11

Redmi Note 11 สมาร์ทโฟนราคาไม่แพง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ บางเบา พกพาสะดวก ดีไซน์สวยมีความมินิมอล แต่ซ่อนด้วยความหรูหรา ที่ใครๆเห็นต่างก็อยากจับจองเป็นเจ้าของกัน จอแสดงผลแบบ FHD+ AMOLED ขนาดหน้าจอ 6.43 นิ้ว ใช้งานได้สะดวก ไม่ว่าจะใช้มือเดียวหรือ 2 มือค่ะ จอแสดงผลมีสีสันสดใส มีความสว่างถึง 1000 nits มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ 6 mm มาในชิป Qualcomm® Snapdragon™ 680 สามารถใช้งานได้ดีในพลังงานที่ต่ำ และสามารถชาร์จได้ไว ด้วย 33W Pro ทำให้มีความเร็วในการชาร์จแบตธรรมดาถึง 21 เปอร์เซน ขนาด 5000 mAh สามารถใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน เพียงการชาร์จแค่ครั้งเดียวค่ะ ความล้ำของกล้องหลัง 4 ตัว ที่ชัดเสมอนจริง โดยมีความละเอียดสูงถึง 50MP, เลนส์ Wide พิเศษถึง 8MP, กล้องมาโคร 2MP, กล้องความลึก 2MP ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงไหนก็สามารถถ่ายออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ส่วนกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 13MP จะถ่ายรูปเซลฟี่สวยๆก็ไม่เป็นอุปสรรคค่ะ ถ่ายได้แม้ในที่ที่ไม่มีแสง สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอที่มีคุณภาพสูงทั้งภาพและเสียง ด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ ทำให้คุณสามารถดูคลิป เล่นเกมส์ หรืออัดเสียง ได้อย่างเพลิดเพลินค่ะ รองรับเครือข่าย 4G รวดเร็วทั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หรือการโทรค่ะ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เครื่องเดียวก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งหมดเลยค่ะ

สมาร์ทโฟน Redmi

คุณสมบัติ
สามารถใช้งานได้ดีในพลังงานที่ต่ำ
สามารถชาร์จได้ไว
สามารถใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน เพียงการชาร์จแค่ครั้งเดียว
ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่มีความละเอียดสูง

ยี่ห้อRedmi
ราคา฿6,299

9. OPPO A95

หากพูดถึง สมาร์ทโฟนราคาไม่แพง คงจะหนีไม่พ้น OPPO อีกหนึ่งแบรนด์ค่ะ กับ OPPO A95 ที่รองรับสัญญาณ 4G RAM 8 GB โดยสามารถขยายเพิ่มได้อีกถึง 5 GB มาพร้อมกับความจำตัวเครื่องถึง 128 GB และเพิ่มความจำภายนอกได้อีกถึง 1TB ค่ะ ดีไซน์เรียบง่ายไร้ขอบ มีให้เลือก 2 สี มีความบางเพียง 79 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบา 175 กรัมเท่านั้นค่ะ รองรับชาร์จไว ภายใน 30 นาที ตัวแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 5000 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อการชาร์จเพียงแค่ 1 ครั้งค่ะ หน้าจอแสดงผล AMOLED มีความละเอียดทำให้ภาพและสีละมุนสายตา คมชัดค่ะ และสิ่งที่ OPPO โดดเด่นคือคุณภาพกล้องค่ะ รุ่นนี้มี AI กล้องหลัง 3 ตัว ที่มีความละเอียดถึง 48MP เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี กล้อง Depth 2MP และกล้อง Macro 2MP อีกด้วยค่ะ อีกทั้งกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 16MP ทำให้ทุกภาพถ่ายทั้งกล้องหลังและเซลฟี่ รวมไปถึงการถ่ายวิดีโอ มีคุณภาพที่ดี เป็นการถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพมากค่ะ มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมากค่ะ หากใครกำลังลังเลที่จะซื้อ สมาร์ทโฟนราคาไม่แพง ที่เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ได้ประสิทธิภาพ แนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ

สมาร์ทโฟน OPPO

คุณสมบัติ
มี AI กล้องหลัง 3 ตัว ที่มีความละเอียดสูง ถ่ายภาพได้คมชัด
สามารถรองรับสัญญาณได้ถึง 5G
ตัวเครื่องมีความบาง น้ำหนักเบา

ยี่ห้อOPPO
ราคา฿6,999

10. Motorola G82 5G

และตัวสุดท้ายที่อยากแนะนำค่ะ คือ สมาร์ทโฟนจาก Motorola สามารถรองรับสัญญาณได้ถึง 5G รูปแบบซิมเป็นชนิด Hybrid Dual SIM ค่ะ จอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว และมีความละเอียดในระดับ Full HD เลยค่ะ ความถี่ในการรีเฟรท 120Hz ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นและรวดเร็วค่ะ น้ำหนักตัวเครื่องเบาบางเพียง 173 กรัม ความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 5000 mAh แบตขนาดใหญ่แต่สามารุชาร์จได้ไว ด้วยการชาร์จแบบ TurboPower charging กำลังไฟ 30 วัตต์ค่ะ สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth v5.1 ได้ เครื่องมี RAM 6GB และความจำตัวเครื่องอยู่นที่ 128GB ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่ม SD card ได้มากถึง 1TB เลยค่ะ ไม่ว่าความจำมากแค่ไหนก็ไม่ทำให้เครื่องช้าลงเลย รุ่นนี้มีความพิเศษสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ด้วย โดยระบบป้องกันฝุ่นและละอองน้ำที่ IP52 ค่ะ กล้องหลังมีความละเอียดมากถึง 50MP ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16MP เลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอก็ทำให้ได้ภาพที่สวยคมชัด สมจริงเป็นอย่างมาก แถมยังสามารถอัดวิดีโอที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพแน่น มีระบบเสียง Dual stereo speakers with Dolby Atmos ทำให้ทุกคอนเท้น ไม่ว่าจะเป็นการดูคลิป หรือเล่นเกมส์ ก็มีเสียงที่ดี เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพค่ะ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ทำให้คุณเพลิดเพลินกับทุกแอปพลิเคชั่น เป็นสมาร์ทโฟน ฟังก์ชั่นครบ แถมยังราคไม่แพงอีกด้วยค่ะ แนะนำเลยค่ะ

สมาร์ทโฟน Motorola

คุณสมบัติ
สามารถรองรับสัญญาณได้ถึง 5G
มีระบบป้องกันฝุ่นและละอองน้ำที่ IP52
ถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอได้คมชัดสมจริง

ยี่ห้อMotorola
ราคา฿9,999